SEO Từ Khóa Top 1 Google

5/5 - (2 bình chọn)

SEO Từ Khóa Top 1 Google. Vậy tại sao phải SEO từ khóa lên top 1 Google không phải là trang 1 hay trang 2 tìm kiếm của Google. 

Hiện nay sống trong thời kỳ bùng nổ công nghệ 4.0 khi mà mọi thứ mua bán diễn ra chỉ với chiếc điện thoại di động, mọi thứ đều gấp gấp. Nếu bạn là chủ của một hãng sản phẩm, chủ cửa hàng, hay người tiêu dùng bạn muốn mua gì chỉ việc tìm kiếm trên Google mua hàng. 

Bạn có bao giờ kéo qua 3 tìm kiếm đầu tiên không? Chắc chắn là không đó là lý do tại sao phải SEO từ khóa top 1. 

Quý khách có nhu cầu cần SEO website hãy liên hệ với Imimedia để được tư vấn hỗ trợ hotline/zalo: 034 577 7598. Hãy liên hệ để sản phẩm doanh nghiệp của các bạn có mặt trong tìm kiếm top 1 đến top 3 của Google. 

seo top 1

Từ khóa SEO là gì?

Seo từ khóa là các từ và cụm từ trong một trang web mô tả nội dung của bài viết/trang web có chứa chúng. SEO từ khóa được xem là một liên kết vô cùng quan trọng giúp các bot công cụ tìm kiếm và người dùng tìm hiểu nội dung website, từ đó cải thiện thứ hạng website trên các trang kết quả tìm kiếm SERPs).

Khi một người tìm kiếm “Thành lập trung tâm ngoại ngữ” trên Google, Google sẽ cố gắng nhận ra chủ đề và ý định mà người dùng đang tìm kiếm. Từ đó, đưa ra một danh sách các trang web liên quan đến nội dung đó.
Nếu trang web của bạn sử dụng cùng một cụm từ tìm kiếm chính xác như một từ khóa, một phần của cụm từ (Thành lập trung tâm ngoại ngữ) hoặc cụm từ có liên quan (Thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ, Điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ), Google có thể sẽ hiển thị. Hiển thị trang của bạn trước.

SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là một thủ thuật và là bước quan trọng quyết định thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm nhiều giai đoạn để đưa từ khóa lên “Top” của các công cụ tìm kiếm. Đặc biệt là lên top 1 tìm kiếm. 

Tại sao SEO từ khóa lại quan trọng?

Điều này rất cần thiết cho sự thành công của một doanh nghiệp. Và tất nhiên, từ khóa sẽ đóng một vai trò quan trọng trong SEO, chính những từ khóa hiệu quả sẽ mang lại ROI như mong đợi.
Người dùng có thể truy cập trang web của bạn theo nhiều cách khác nhau, bao gồm:
  • Giới thiệu (liên kết từ một trang web khác)
  • Truyền thông xã hội
  • Lưu lượng truy cập trực tiếp (nhập URL của bạn hoặc nhấp vào liên kết dấu trang, thậm chí cả từ khóa tìm kiếm có tên thương hiệu của bạn)
Tuy nhiên, đối với mua sắm trực tuyến, tìm kiếm không phải trả tiền chiếm tỷ lệ phần trăm lưu lượng truy cập cao nhất (38.98%). Nó vượt qua lưu lượng truy cập trực tiếp (35.88%), Giới thiệu (19.34%) và Xã hội (3.91%).
Qua những con số cụ thể trên, bạn có thể thấy seo quan trọng như thế nào. Do đó, một chiến lược cụ thể sẽ rất cần thiết cho doanh nghiệp của bạn.

Nên khai thác từ khóa SEO nào?

Tùy thuộc vào loại từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu. Một từ khóa không đạt điểm cao và liên quan đến sản phẩm sẽ có hiệu quả.
Thay vào đó, hãy hiểu loại từ khóa và sử dụng chúng để cung cấp cho người dùng nội dung họ muốn.
Nhân tiện, bạn đã biết các từ khóa chưa? Hãy để tôi giới thiệu ngắn gọn cho bạn.

Những yếu tố quan trọng của từ khóa SEO

Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng

Cái tên Tìm kiếm trung bình hàng tháng – số lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng đã nói lên tất cả. Con số này càng cao, càng có nhiều người tìm kiếm từ khóa này mỗi tháng. Và lượng truy cập tiềm năng vào website của bạn cũng tăng lên, từ đó góp phần vào thứ hạng website của bạn cho từ khóa đó.
Tuy nhiên, con số này không phải là tất cả. “Từ khóa là gì” là một từ khóa Đuôi dài, có nghĩa là nó dễ dàng đáp ứng các tiêu chí tìm kiếm của mọi người.
Ví dụ: Từ “từ khóa” có lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cao hơn nhiều nhưng quá chung chung. Do đó, bạn không thể thực hiện nhắm mục tiêu từ khóa.

Độ cạnh tranh từ khóa

Cạnh tranh từ khóa chính xác là cạnh tranh từ khóa. Cạnh tranh ở đây đề cập đến số lượng nhà quảng cáo “đặt giá thầu” cho một từ khóa (trả tiền để xuất hiện trong kết quả quảng cáo ở đầu trang tìm kiếm).
Những từ khóa cạnh tranh trong tìm kiếm có trả tiền chắc chắn cạnh tranh trong tìm kiếm không phải trả tiền. Đơn giản vì bạn không cần phải trả tiền cho tìm kiếm không phải trả tiền. Do đó, bạn cũng khó thi đấu hơn. Có 3 cách giúp bạn đo lường độ khó này.

Cách đánh giá độ khó từ khóa

Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords để tìm ra số lượng tìm kiếm từ khóa, số lượng tìm kiếm càng cao, độ khó càng cao.
Sử dụng chỉ mục hiệu quả từ khóa – KEI (Chỉ số hiệu quả từ khóa). Theo kei = (Số lượng tìm kiếm)^2 / Số trang cạnh tranh cho từ khóa đó.

Suggested Bid và CPC

  • Giá thầu đề xuất là giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình —giá mà nhà quảng cáo thường trả mỗi khi ai đó nhấp vào một từ khóa cụ thể.
  • Thông thường, các từ có CPC cao có giá trị hơn đối với doanh nghiệp. Vì vậy, bạn có thể sử dụng số liệu này để xem xét chọn từ khóa phù hợp.
Lưu ý: Tôi chỉ khuyên bạn nên XEM XÉT các yếu tố này để lựa chọn. Đó không phải là yếu tố cốt lõi trong việc quyết định chọn từ khóa.
seo top 2

Những yếu tố khác ảnh hưởng đến lựa chọn từ khóa

Có những từ khóa mà khi nhìn vào dữ liệu cho thấy đây là một từ khóa khá tốt để lên top, nhưng kết quả của từ khóa đó không liên quan đến chủ đề hoặc khó xếp hạng hơn tôi nghĩ.
Do đó, để tìm từ khóa SEO, bạn có thể xem xét các yếu tố khác như:
  • Khách hàng muốn gì?
  • Từ khóa nhiều người tìm kiếm
  • Từ khóa mục tiêu của đối thủ cạnh tranh của bạn là gì?
  • Chất lượng của trang 1 trong kết quả tìm kiếm như thế nào?
Nếu bạn thấy kết quả trên Google và nghĩ rằng bạn có thể làm tốt hơn, từ khóa đó sẽ dễ xếp hạng hơn. Việc để từ khóa của bạn xuất hiện trên tìm kiếm của Google phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Quy trình nghiên cứu từ khóa tổng quan

Google có các thuật toán bí mật để xếp hạng các trang web. Chưa kể các thuật toán này liên tục được cập nhật theo hướng phức tạp hơn.
Đối với bài viết nghiên cứu từ khóa chuyên sâu, tôi sẽ đi vào 3 phần quan trọng:
Hướng dẫn Phân loại Nghiên cứu & Triển khai Từ khóa của Google
4 cách để nghiên cứu từ khóa cho một trang web hiện có
Kế hoạch thực hiện nội dung
Bạn có thể đánh dấu trang một lần nữa để dành thời gian học tập. Ở đây tôi sẽ chỉ phác thảo một quy trình nghiên cứu từ khóa tổng quan trong 5 bước để bạn hình dung.
Bước 1: Xác định từ khóa chính (Parent Keyword) – dựa trên chủ đề của bài viết. Bạn cần xác định các từ khóa mà bạn sẽ thực hiện xuyên suốt nội dung
Bước 2: Nghiên cứu các từ khóa con. Đây là lúc bạn nên sử dụng các công cụ hỗ trợ
Bước 3: Kiểm tra sự kết hợp của các thuật ngữ chính và từ khóa đuôi dài trong mỗi nhóm. để có thể tăng sự đa dạng về từ khóa, nội dung độc đáo mà vẫn đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao
Bước 4: Xem cách xếp hạng của đối thủ cạnh tranh cho các từ khóa này. Từ đó, chọn một danh sách các từ khóa nên cạnh tranh
Bước 5: Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords để cắt bớt danh sách từ khóa của bạn.
Việc để tìm từ khóa giờ đây hoàn toàn đơn giản, bạn có một danh sách các từ khóa để thực hiện chiến lược nội dung. 

Cách sử dụng hiệu quả từ khóa SEO cho chiến lược content

Từ khóa không chỉ đơn giản là đính kèm vào bài viết của bạn. Nhưng bạn cũng phải giúp đưa ra một chiến lược lập kế hoạch từ khóa SEO hợp lý.
Hãy cùng xem cách lập kế hoạch và sử dụng từ khóa SEO để làm cho chiến lược SEO tổng thể và chiến lược nội dung trở nên hiệu quả.
Việc sử dụng từ khóa trong quá trình viết content là một điều vô cùng quan trọng, nếu chúng ta nhồi nhét từ khóa nhiều vào bài viết không những không tốt mà còn bị Google đánh giá không cao. 
Bạn phải đi vào những cụm từ liên quan không lên chỉ đi vào những từ khóa chính cần SEO điều này giúp chúng ta đa dạng từ khóa. Đặc biệt sẽ thân thiện với BOT của Google.

Hiện nay có 2 phương pháp seo đang được áp dụng

  • SEO tổng thể (Seo theo lĩnh vực ngành nghề) 
  • SEO nhắm mục tiêu (Seo trực tiếp một hay nhiều từ khóa theo chỉ định)

Ưu nhược điểm của 2 phương pháp SEO

Ưu/nhược

điểm

SEO Tổng thể SEO nhắm mục tiêu
Lượng từ khóa tiếp cận nhiều (rộng)

Lượng trafic lớn

Mất nhiều thời gian (8 tháng đến 1 năm)

Chi phí lớn

Lượng từ khóa trong top 1 đến top 3 nhiều

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thấp (vì những cụm từ mục tiêu không ở thứ hạng cao)

Nhìn vào những chỉ số đều đẹp và tăng trưởng tốt.

Lượng từ khóa mục tiêu ít

Lượng trafic thấp

Thời gian lên top nhanh (2 tháng đến 5 tháng)

Chi phí ít (tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao)

Lượng từ khóa top 1 đến top 3 không nhiều

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao(những cụm từ khóa mục tiêu sẽ ở top1 đến 3)

 

 Trên đây là một số ưu nhược điểm của 2 phương pháp SEO để các bạn tham khảo để có cái nhìn tổng thể cho từng mục tiêu tiếp cận khách hàng của mình.

Imimedia chỉ SEO nhắm mục tiêu

Tải sao chúng tôi chỉ SEO nhắm mục tiêu?

Đây là câu hỏi mà nhiều chủ doanh nghiệp, nhiều người bán hàng… quan tâm, xin chia sẻ luôn để mọi người cùng hiểu.

Một vài điều về SEO tổng thể

Đối với công ty SEO

Với một dự án SEO tổng thể thời gian mất một năm (không thể thấp hơn) lý do vì sao lại là một năm vì đó là vì các công ty SEO không muốn tập trung ngay mà kéo dài thời gian SEO nhắm mục đích cơ bản sau.

  • Giá trị hợp đồng lớn (Giá hiện tại giao động từ 360tr đến 500tr trong một năm)
  • Đối tác phải phụ thuộc vào công ty SEO 
  • Thực hiện nhiều dự án cùng lúc.
  • Tiền duy trì khi kết thúc hợp đồng cao (Thường 10% đến 15%) 

Đối với khách hàng

  • Chi phí lớn tính hiệu quả không cao
  • Trong lúc chờ SEO tiền quảng cáo rất lớn (Có thể gấp đôi gấp 3 lần tiền SEO)
  • Sau khi dự án SEO kết thúc tiền duy trì lớn nếu không duy trì thì website lại tụt như thường(Việc làm SEO là thường xuyên vì đối thủ đang SEO ngày đêm).
  • Để tồn tại chủ doanh nghiệp, chủ của hàng… phải đầu tư vào quảng cáo để bán hàng, tiếp cận khách hàng rất lớn, số tiền thường là gấp đôi gấp 3 lần tiền SEO 
  • Nếu doanh nghiệp, chủ của hàng không có tiềm lực thì sẽ không tồn tại.

Một vài điều về SEO nhắm mục tiêu

Đới với công ty SEO

Phải tập trung nhân lực, nguồn lực, có sẵn hệ thống web vệ tinh chất lượng với nhiều lĩnh vực để có thể viết bài, Pro sản phẩm của khách hàng nhằm mục đích nâng cao uy tín, chất lượng của website cần SEO. (rất tốn kém)

  • Thời gian Thực hiện tập trung nhanh nhắm đẩy những từ khóa mục tiêu lên top 1 đến top 3.
  • Rút ngắn thời gian SEO để tiếp cận khách hàng mang lại lợi nhuận cho khách hàng.
  • Hạn chế rủi ro cho khách hàng
  • Giảm chi phí quảng cáo.
  • Giá SEO nhắm mục tiêu chỉ bằng một nửa của SEO tổng thể.

Đối với khách hàng

  • Thời gian SEO rất nhanh
  • Nếu website lâu năm, đã có bài và chất lượng ổn thì chỉ mất thời gian khoảng 45 đến 60 ngày từ khóa đã ở top 1 đến top3.
  • Nếu website mới thời gian phải mất khoảng 4 đến 5 tháng (giảm một nửa với SEO tổng thể) từ khóa top 1 đến top 3.
  • Sau khi từ khóa lên top 1 đến top 3 chi phí quảng cáo có thể bằng không. Lượng chuyển đổi khách hàng rất cao, bất kể ngày nghỉ, đêm vẫn có khách hàng đó là ưu điểm tuyệt vời.
  • Lượng khách hàng tập trung được điều hướng từ những từ khóa mục tiêu không phải tư vấn trả lời những cuộc điện thoại mang tính chất tham khảo.

Vậy tại sao chúng tôi nhắm đến SEO nhắm mục tiêu mà không nhắm đến SEO tổng thể đơn giản vì chúng tôi cũng là doanh nghiệp đang kinh doanh như các bạn, thời gian là tiền bạc, chúng ta không thể chi phí cho những thứ không cần thiết, mà xu thế khách hàng không ai đi tìm những kết quả ngoài top 5 cả vì họ còn bận và không có thời gian hơn chúng ta. Đó là điều chúng tôi muốn tất cả những dự án của chúng tôi phải ở top 1 đến top 3. 

Quy trình SEO nhắm mục tiêu tại IMImedia.

Quy trình này gồm 5 bước cơ bản:

  • Tiếp nhận website phân tích, đánh giá website: lĩnh vực, chủ đề, thế mạnh,…
  • Nghiên cứu từ khóa: 
    • Chốt từ khóa seo
    • Tối ưu cấu trúc website
    • Tối ưu content hiện có
    • Báo giá content viết thêm
    • Cam kết thứ hạng (Top 1 – 3) 
    • Phí duy trì thứ hạng (thông thường 15% chi phí hợp đồng/tháng)
  • Xây chiến lược content với bộ từ khóa đã chọn
  • Thực hiện SEO – tối ưu onpage, offpage website cùng bộ từ khóa
  • Theo dõi, kiểm tra và đánh giá để có thể cải thiện chiến lược liên tục

Imimedia cam kết mỗi cụm từ khóa trong khi thực hiên SEO nhắm mục tiêu chỉ SEO cho một khách hàng. (Nếu khách hàng thuê chúng tôi duy trì) Chúng tôi cam kết sẽ không SEO cho một đơn vị khác.

Quý khách có nhu cầu cần SEO website hãy liên hệ với Imimedia để được tư vấn hỗ trợ hotline/zalo: 034 577 7598. Hãy liên hệ để sản phẩm doanh nghiệp của các bạn có mặt trong tìm kiếm top 1 đến top 3 của Google. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.