SEO Từ Khóa Top 1 Google. Vậy tại sao phải SEO từ khóa lên top 1 Google không phải là trang 1 hay trang 2 tìm kiếm của Google.
Hiện nay sống trong thời kỳ bùng nổ công nghệ 4.0 khi mà mọi thứ mua bán diễn ra chỉ với chiếc điện thoại di động, mọi thứ đều gấp gấp. Nếu bạn là chủ của một hãng sản phẩm, chủ cửa hàng, hay người tiêu dùng bạn muốn mua gì chỉ việc tìm kiếm trên Google mua hàng.
Bạn có bao giờ kéo qua 3 tìm kiếm đầu tiên không? Chắc chắn là không đó là lý do tại sao phải SEO từ khóa top 1.
Quý khách có nhu cầu cần SEO website hãy liên hệ với Imimedia để được tư vấn hỗ trợ hotline/zalo: 034 577 7598. Hãy liên hệ để sản phẩm doanh nghiệp của các bạn có mặt trong tìm kiếm top 1 đến top 3 của Google.
Mục lục
- 1 Từ khóa SEO là gì?
- 2 SEO từ khóa là gì?
- 3 Tại sao SEO từ khóa lại quan trọng?
- 4 Nên khai thác từ khóa SEO nào?
- 5 Những yếu tố quan trọng của từ khóa SEO
- 6 Những yếu tố khác ảnh hưởng đến lựa chọn từ khóa
- 7 Quy trình nghiên cứu từ khóa tổng quan
- 8 Cách sử dụng hiệu quả từ khóa SEO cho chiến lược content
- 9 Hiện nay có 2 phương pháp seo đang được áp dụng
- 10 Imimedia chỉ SEO nhắm mục tiêu
- 11 Quy trình SEO nhắm mục tiêu tại IMImedia.
Từ khóa SEO là gì?
Seo từ khóa là các từ và cụm từ trong một trang web mô tả nội dung của bài viết/trang web có chứa chúng. SEO từ khóa được xem là một liên kết vô cùng quan trọng giúp các bot công cụ tìm kiếm và người dùng tìm hiểu nội dung website, từ đó cải thiện thứ hạng website trên các trang kết quả tìm kiếm SERPs).
SEO từ khóa là gì?
SEO từ khóa là một thủ thuật và là bước quan trọng quyết định thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm nhiều giai đoạn để đưa từ khóa lên “Top” của các công cụ tìm kiếm. Đặc biệt là lên top 1 tìm kiếm.
Tại sao SEO từ khóa lại quan trọng?
- Giới thiệu (liên kết từ một trang web khác)
- Truyền thông xã hội
- Lưu lượng truy cập trực tiếp (nhập URL của bạn hoặc nhấp vào liên kết dấu trang, thậm chí cả từ khóa tìm kiếm có tên thương hiệu của bạn)
Nên khai thác từ khóa SEO nào?
Những yếu tố quan trọng của từ khóa SEO
Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng
Độ cạnh tranh từ khóa
Cách đánh giá độ khó từ khóa
Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords để tìm ra số lượng tìm kiếm từ khóa, số lượng tìm kiếm càng cao, độ khó càng cao.
Sử dụng chỉ mục hiệu quả từ khóa – KEI (Chỉ số hiệu quả từ khóa). Theo kei = (Số lượng tìm kiếm)^2 / Số trang cạnh tranh cho từ khóa đó.
Suggested Bid và CPC
- Giá thầu đề xuất là giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình —giá mà nhà quảng cáo thường trả mỗi khi ai đó nhấp vào một từ khóa cụ thể.
- Thông thường, các từ có CPC cao có giá trị hơn đối với doanh nghiệp. Vì vậy, bạn có thể sử dụng số liệu này để xem xét chọn từ khóa phù hợp.

Những yếu tố khác ảnh hưởng đến lựa chọn từ khóa
- Khách hàng muốn gì?
- Từ khóa nhiều người tìm kiếm
- Từ khóa mục tiêu của đối thủ cạnh tranh của bạn là gì?
- Chất lượng của trang 1 trong kết quả tìm kiếm như thế nào?
Quy trình nghiên cứu từ khóa tổng quan
Bước 1: Xác định từ khóa chính (Parent Keyword) – dựa trên chủ đề của bài viết. Bạn cần xác định các từ khóa mà bạn sẽ thực hiện xuyên suốt nội dung
Bước 2: Nghiên cứu các từ khóa con. Đây là lúc bạn nên sử dụng các công cụ hỗ trợ
Bước 3: Kiểm tra sự kết hợp của các thuật ngữ chính và từ khóa đuôi dài trong mỗi nhóm. để có thể tăng sự đa dạng về từ khóa, nội dung độc đáo mà vẫn đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao
Bước 4: Xem cách xếp hạng của đối thủ cạnh tranh cho các từ khóa này. Từ đó, chọn một danh sách các từ khóa nên cạnh tranh
Bước 5: Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords để cắt bớt danh sách từ khóa của bạn.
Cách sử dụng hiệu quả từ khóa SEO cho chiến lược content
Hiện nay có 2 phương pháp seo đang được áp dụng
- SEO tổng thể (Seo theo lĩnh vực ngành nghề)
- SEO nhắm mục tiêu (Seo trực tiếp một hay nhiều từ khóa theo chỉ định)
Ưu nhược điểm của 2 phương pháp SEO
Ưu/nhược
điểm |
SEO Tổng thể | SEO nhắm mục tiêu |
Lượng từ khóa tiếp cận nhiều (rộng)
Lượng trafic lớn Mất nhiều thời gian (8 tháng đến 1 năm) Chi phí lớn Lượng từ khóa trong top 1 đến top 3 nhiều Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thấp (vì những cụm từ mục tiêu không ở thứ hạng cao) Nhìn vào những chỉ số đều đẹp và tăng trưởng tốt. |
Lượng từ khóa mục tiêu ít
Lượng trafic thấp Thời gian lên top nhanh (2 tháng đến 5 tháng) Chi phí ít (tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao) Lượng từ khóa top 1 đến top 3 không nhiều Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao(những cụm từ khóa mục tiêu sẽ ở top1 đến 3)
|
Imimedia chỉ SEO nhắm mục tiêu
Tải sao chúng tôi chỉ SEO nhắm mục tiêu?
Đây là câu hỏi mà nhiều chủ doanh nghiệp, nhiều người bán hàng… quan tâm, xin chia sẻ luôn để mọi người cùng hiểu.
Một vài điều về SEO tổng thể
Đối với công ty SEO
Với một dự án SEO tổng thể thời gian mất một năm (không thể thấp hơn) lý do vì sao lại là một năm vì đó là vì các công ty SEO không muốn tập trung ngay mà kéo dài thời gian SEO nhắm mục đích cơ bản sau.
- Giá trị hợp đồng lớn (Giá hiện tại giao động từ 360tr đến 500tr trong một năm)
- Đối tác phải phụ thuộc vào công ty SEO
- Thực hiện nhiều dự án cùng lúc.
- Tiền duy trì khi kết thúc hợp đồng cao (Thường 10% đến 15%)
Đối với khách hàng
- Chi phí lớn tính hiệu quả không cao
- Trong lúc chờ SEO tiền quảng cáo rất lớn (Có thể gấp đôi gấp 3 lần tiền SEO)
- Sau khi dự án SEO kết thúc tiền duy trì lớn nếu không duy trì thì website lại tụt như thường(Việc làm SEO là thường xuyên vì đối thủ đang SEO ngày đêm).
- Để tồn tại chủ doanh nghiệp, chủ của hàng… phải đầu tư vào quảng cáo để bán hàng, tiếp cận khách hàng rất lớn, số tiền thường là gấp đôi gấp 3 lần tiền SEO
- Nếu doanh nghiệp, chủ của hàng không có tiềm lực thì sẽ không tồn tại.
Một vài điều về SEO nhắm mục tiêu
Đới với công ty SEO
Phải tập trung nhân lực, nguồn lực, có sẵn hệ thống web vệ tinh chất lượng với nhiều lĩnh vực để có thể viết bài, Pro sản phẩm của khách hàng nhằm mục đích nâng cao uy tín, chất lượng của website cần SEO. (rất tốn kém)
- Thời gian Thực hiện tập trung nhanh nhắm đẩy những từ khóa mục tiêu lên top 1 đến top 3.
- Rút ngắn thời gian SEO để tiếp cận khách hàng mang lại lợi nhuận cho khách hàng.
- Hạn chế rủi ro cho khách hàng
- Giảm chi phí quảng cáo.
- Giá SEO nhắm mục tiêu chỉ bằng một nửa của SEO tổng thể.
Đối với khách hàng
- Thời gian SEO rất nhanh
- Nếu website lâu năm, đã có bài và chất lượng ổn thì chỉ mất thời gian khoảng 45 đến 60 ngày từ khóa đã ở top 1 đến top3.
- Nếu website mới thời gian phải mất khoảng 4 đến 5 tháng (giảm một nửa với SEO tổng thể) từ khóa top 1 đến top 3.
- Sau khi từ khóa lên top 1 đến top 3 chi phí quảng cáo có thể bằng không. Lượng chuyển đổi khách hàng rất cao, bất kể ngày nghỉ, đêm vẫn có khách hàng đó là ưu điểm tuyệt vời.
- Lượng khách hàng tập trung được điều hướng từ những từ khóa mục tiêu không phải tư vấn trả lời những cuộc điện thoại mang tính chất tham khảo.
Vậy tại sao chúng tôi nhắm đến SEO nhắm mục tiêu mà không nhắm đến SEO tổng thể đơn giản vì chúng tôi cũng là doanh nghiệp đang kinh doanh như các bạn, thời gian là tiền bạc, chúng ta không thể chi phí cho những thứ không cần thiết, mà xu thế khách hàng không ai đi tìm những kết quả ngoài top 5 cả vì họ còn bận và không có thời gian hơn chúng ta. Đó là điều chúng tôi muốn tất cả những dự án của chúng tôi phải ở top 1 đến top 3.
Quy trình SEO nhắm mục tiêu tại IMImedia.
Quy trình này gồm 5 bước cơ bản:
- Tiếp nhận website phân tích, đánh giá website: lĩnh vực, chủ đề, thế mạnh,…
- Nghiên cứu từ khóa:
- Chốt từ khóa seo
- Tối ưu cấu trúc website
- Tối ưu content hiện có
- Báo giá content viết thêm
- Cam kết thứ hạng (Top 1 – 3)
- Phí duy trì thứ hạng (thông thường 15% chi phí hợp đồng/tháng)
- Xây chiến lược content với bộ từ khóa đã chọn
- Thực hiện SEO – tối ưu onpage, offpage website cùng bộ từ khóa
- Theo dõi, kiểm tra và đánh giá để có thể cải thiện chiến lược liên tục
Imimedia cam kết mỗi cụm từ khóa trong khi thực hiên SEO nhắm mục tiêu chỉ SEO cho một khách hàng. (Nếu khách hàng thuê chúng tôi duy trì) Chúng tôi cam kết sẽ không SEO cho một đơn vị khác.
Quý khách có nhu cầu cần SEO website hãy liên hệ với Imimedia để được tư vấn hỗ trợ hotline/zalo: 034 577 7598. Hãy liên hệ để sản phẩm doanh nghiệp của các bạn có mặt trong tìm kiếm top 1 đến top 3 của Google.