Những yếu tố làm cho TVC quảng cáo hấp dẫn

5/5 - (1 bình chọn)

Những yếu tố làm cho TVC quảng cáo hấp dẫn. TVC quảng cáo  là từ viết tắt của (Television Commercial). Một loại hình đang là xu hướng thu hút rất nhiều khách hàng thời gian gần đây, giúp khách hàng biết đến doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, thông qua quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. sản phẩm thương mại, hoặc một sự kiện. Thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm này.

Những yếu tố làm cho TVC quảng cáo hấp dẫn

Để có thể tạo ra một TVC quảng cáo hấp dẫn, nhà sản xuất phải có các yếu tố cơ bản. Vậy đâu là những yếu tố cơ bản để tạo ra một TVC quảng cáo hấp dẫn?

David Mackenzie Ogilvy từng được tạp chí Time gọi là “phù thủy được tìm kiếm nhiều nhất trong ngành quảng cáo”. Quan điểm của ông về việc sử dụng quảng cáo truyền hình để thúc đẩy doanh số bán hàng vẫn còn hiệu lực cho đến ngày nay. Đối với ông, “quảng cáo mà không bán hàng hóa chứng tỏ rằng nó không sáng tạo”. Dưới đây là “Những yếu tố làm cho TVC quảng cáo hấp dẫn”

tvc quang cao

1. Yếu tố hài hước:

Claude Hopkins, cha đẻ của quảng cáo hiện đại, hét lên: “Mọi người không mua từ những chú hề!” Nhưng Ogilvy nói: “Điều này đúng trong thời đại của Hopkins, và tôi có lý do để tin rằng nó vẫn đúng cho đến ngày nay, nhưng kết quả phân tích yếu tố mới nhất cho thấy sự hài hước cũng có thể làm tăng doanh số bán hàng”. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo bạn rằng “Có rất ít copywriter có thể viết quảng cáo hài hước thực sự thú vị. Trừ khi bạn là một trong số ít, đừng cố gắng”.

2. Thông điệp dễ hiểu:

Cho dù một video quảng cáo có thu hút nhiều người hay không, nó đòi hỏi quảng cáo phải có khẩu hiệu tốt và thông điệp trong quảng cáo phải đơn giản và dễ hiểu. Video quảng cáo phải truyền tải đến người xem thông điệp của quảng cáo một cách đơn giản và dễ hiểu nhất trong những giây đầu tiên của quảng cáo.

3. Ấn tượng – Khác biệt

  • Để người xem có thể khắc sâu trong tâm trí của họ thông tin mà doanh nghiệp cung cấp. Khẩu hiệu hoặc thông điệp được truyền tải trong video quảng cáo đôi khi phải khác một chút so với tất cả các quảng cáo khác. Điều này sẽ giúp rất nhiều để làm cho truyền thông tiếp thị dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.
  • Thông thường, các thương hiệu ngày nay thường nhắm đến các cuộc đối thoại trong đó có ý nghĩa sâu sắc. Hoặc nó có thể là những thông điệp ấn tượng khiến khách hàng ghi nhớ. Sử dụng nội dung video khiến người xem khóc, kể một câu chuyện thú vị đầy cảm hứng hoặc video hài hước, sẽ dễ dàng khiến người xem cảm thấy ấn tượng và nhớ lâu nhất.

4. Kích thích cảm xúc

Ngoài những thông điệp ấn tượng và sáng tạo, một thông điệp cảm xúc cũng ảnh hưởng trực tiếp đến yếu tố thành công của một clip quảng cáo. Không chỉ là clip phải ấn tượng, mà quảng cáo phải khiến người xem cảm thấy vui vẻ khi xem hoặc cảm nhận được tâm trạng vui buồn trong clip. Clip Advertising phải truyền tải đến người xem và người xem để đắm mình trong nhân vật, đồng cảm với nhân vật trong clip, điều đó sẽ giúp quảng cáo của bạn nhận được thành công lớn.

5. Tao sự tò mò khám phá

Có thể nói để làm được một Video quảng cáo tạo sự tò mò khám phá của người xem về doanh nghiệp, sản phẩm là cực kỳ khó không phải ai cũng có thể làm được, Để làm được điều này người viết kịch bản, đạo diễn phải rất chuyên nghiệp, rất giỏi quan sát hiện tượng, phân tích thương hiệu, sản phẩm làm sao để đưa đến với khách hàng một cách tự nhiên, một cách tò mò nhất. Đó là đỉnh cao của Quảng cáo không phải ai cũng làm được…

6. Kết nối thương hiệu

Thông điệp quảng cáo được liên kết chặt chẽ với đặc điểm của thương hiệu, thể hiện sự nhất quán và tham gia của các dấu hiệu nhận dạng như logo, màu sắc, hình ảnh, biểu tượng đại diện cho thương hiệu, Ngoài ấn tượng, nó còn là yếu tố giúp công chúng liên kết thương hiệu và giá trị của nó một cách nhanh nhất.

Giúp người xem khi xem quảng cáo đó sẽ nhớ ngay màu sắc nào là màu sắc đặc trưng của thương hiệu nào, sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp, tác động trực tiếp đến mắt người xem.

7. Thông tin chính xác trung thực “Đừng bốc phét – thổi phồng quá mức”

“Đừng bốc phét – thổi phồng quá mức” Sự trung thực là thước đo để đo lường giá trị của một thương hiệu, niềm tin của khách hàng vào doanh nghiệp của bạn. Niềm tin là một cái gì đó không dễ dàng đạt được nhưng có thể bị mất một cách nhanh chóng.

Thông tin được truyền tải phải chính xác và trung thực về các sản phẩm trong TVC quảng cáo, điều này sẽ giúp doanh nghiệp gieo “niềm tin” sâu sắc trong tâm trí khách hàng, giúp khách hàng nhớ lâu hơn về sản phẩm. và các dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.
Nếu các sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp tạo được niềm tin trong khách hàng, những khách hàng đó sẽ tuyên truyền về những sản phẩm, dịch vụ tốt của doanh nghiệp để mọi người biết đến, từ đó nâng cao giá trị. của thương hiệu trên toàn thế giới.
Đôi khi thông tin được truyền đạt có thể hơi phóng đại, nhưng thông tin được đưa ra phải chính xác và không gây hiểu lầm về các sản phẩm của công ty gây hậu quả không tốt cho thương hiệu và gây sự hiểu lầm quả khách hàng.

8. Mảnh ghép cuộc sống:

Trong những quảng cáo này, một diễn viên tranh luận với một diễn viên khác về chất lượng của một sản phẩm trong bối cảnh gần như ngoài đời thực. Những người hoài nghi cuối cùng đã bị thuyết phục – kem đánh răng người lớn thực sự làm cho răng của trẻ em khỏe mạnh hơn.

Theo Ogilvy, những vở kịch ngắn này luôn thành công trong mọi trường hợp. Copywriter không thích chúng vì chúng quá lỗi thời – và bởi vì chúng đã được sử dụng rộng rãi trong một thời gian dài. Nhưng một số công ty vẫn thành công trong việc xây dựng các tác phẩm không chỉ có lợi nhuận, mà còn thực tế và hấp dẫn.

9. Các chứng thực:

Các video chứng thực hiệu quả nhất cho thấy người dùng trung thành của sản phẩm chứng thực việc sử dụng nó – khi họ không biết họ đang được quay phim. Người phỏng vấn giả vờ tìm ra lỗi sản phẩm và người dùng lên tiếng cho sản phẩm sẽ thuyết phục hơn nếu bạn chỉ đơn giản hỏi anh ta nghĩ gì về sản phẩm.
Khi chọn khách hàng trung thành, tránh chọn diễn viên quá khéo léo khiến người xem nghĩ họ là diễn viên chuyên nghiệp. Diễn xuất càng tự nhiên thì càng đáng tin cậy.

10. Thể hiện các minh chứng:

Các bằng chứng không nên quá nhạt nhẽo. Để chứng minh bìa các tông có thể mạnh mẽ như thế nào, International Paper kết nối hai hẻm núi với một cây cầu làm bằng bìa cứng – sau đó lái một chiếc xe tải hạng nặng băng qua.

Nếu bạn đang sử dụng video trình diễn để so sánh sản phẩm của mình với đối thủ cạnh tranh, hãy suy nghĩ kỹ trước khi đề cập đến tên của đối thủ cạnh tranh. Ở Việt Nam, điều này là vi phạm pháp luật, nhưng chính phủ Hoa Kỳ khuyến khích nó vì nó cung cấp thông tin để giúp người tiêu dùng đưa ra lựa chọn chính xác hơn.

Các nghiên cứu của Ogilvy và Mather cho thấy quảng cáo đề cập đến các thương hiệu cạnh tranh ít đáng tin cậy và rắc rối hơn so với những quảng cáo không. Người xem sẽ nghĩ rằng bạn đang làm mất uy tín của nhân vật trong quảng cáo của bạn.

11. Giải quyết vấn đề:

Kỹ thuật này cũng lâu đời như sự tồn tại của truyền hình. Bạn cho người xem thấy một vấn đề tương tự như của họ, sau đó cho họ thấy sản phẩm của họ giải quyết vấn đề đó như thế nào.

12. Cận cảnh thuyết trình:

  • Đây là một cái tên chế giễu cho quảng cáo có tính năng một nhà cung cấp vỉa hè ca ngợi lợi ích của một sản phẩm. Các nhà quảng cáo thấy những loại quảng cáo này không sáng tạo và không hấp dẫn, nhưng một số vẫn sử dụng chúng vì chúng cung cấp tỷ lệ thay đổi sở thích thương hiệu khá tốt.
  • Các bài thuyết trình cận cảnh nên được sử dụng để giới thiệu các sản phẩm mới. Hơn 100 thương hiệu thuốc lá mới đã được giới thiệu vào Đức trong những năm gần đây và là thương hiệu duy nhất đã sử dụng thành công quảng cáo trình bày. Có lẽ người dẫn chương trình cận cảnh thuyết phục nhất mọi thời đại là John Houseman, người đã nói rằng “Smith Barney đã kiếm tiền theo cách cũ. Và họ biết cách tận dụng lợi thế của con đường cũ này.”

13. Nhân vật:

Một số video sử dụng “nhân vật” để bán sản phẩm. Nhân vật trở thành đại diện của sản phẩm – như Titus Moody, thợ làm bánh cũ ở New England gắt gỏng, người đã ca ngợi chất lượng bánh mì trang trại pepperidge trong 26 năm, hoặc Coca, người đã bán cà phê Maxwell House trong 7 năm. Theo như sản phẩm có liên quan, các nhân vật có khả năng đổi thương hiệu trên trung bình.

14. Lý do:

  • Các Video quảng cáo đưa ra lý do chính đáng tại sao mọi người nên mua sản phẩm của bạn hoạt động trên mức trung bình. Khi cà phê Maxim Instant được giới thiệu ra thị trường, người ta đã quảng cáo rằng Maxim là một sản phẩm cà phê cao cấp vì nó được làm lạnh và sấy khô.
  • Chín trong số 10 nhà làm phim quảng cáo nói rằng người tiêu dùng không quan tâm sản phẩm được sản xuất như thế nào. Họ có thể đúng, nhưng quá trình làm lạnh và sấy khô là hoàn toàn mới và đủ hấp dẫn để thuyết phục người xem thử cà phê này.

15. Tin tức:

Quảng cáo chứa tin tức cũng được thực hiện trên mức trung bình. Nhưng ngay cả khi họ sử dụng tin tức hiếm, một số copywriter thường bỏ qua nó, hoặc hoàn toàn bỏ qua nó. Họ cần phải được “tranh giành sâu sắc”. Sản phẩm, giống như con người, thu hút sự chú ý nhất khi chúng “mới sinh”.

Với một sản phẩm cũ, bạn có thể tạo tin tức bằng cách quảng cáo cách sử dụng sản phẩm theo một cách hoàn toàn mới, như sử dụng natri bicarbonate để khử mùi tủ lạnh.

16. Cảm xúc:

Các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra cách để ước tính hiệu quả của cảm xúc, nhưng Ogilvy tin rằng quảng cáo có nội dung chứa cảm xúc, sự hấp dẫn hoặc thậm chí tình cảm cũng có thể rất hiệu quả.

Cảm xúc cũng hiệu quả như bất kỳ phương tiện hợp lý nào khác:

Đặc biệt là khi không có gì đặc biệt để nói về sản phẩm của bạn. Nếu quảng cáo của bạn hoàn toàn khác với đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ lạc quan về lợi ích của sản phẩm.
Chính xác thì “lợi ích” của kẹo, thuốc lá, nước soda và bia là gì? Ogylvy nói thêm rằng “người tiêu dùng cũng cần một lời xin lỗi hợp lý để biện minh cho quyết định cảm xúc của họ. Vì vậy, luôn luôn bao gồm một lời xin lỗi. Hơn nữa, đừng sử dụng cảm xúc trừ khi bạn đang lên đến nó. Có thể truyền đạt nó.

10 quảng cáo truyền hình hiệu quả nhất được thử nghiệm trong thực tế.

Kể từ khi quảng cáo xuất hiện cho đến bây giờ, mọi người luôn tìm kiếm những ý tưởng và cách thức mới để tăng tính thuyết phục của họ nhiều hơn nữa. Nhưng đánh giá từ quan điểm hiệu quả, bạn nên chú ý đến những ý tưởng này. Mặc dù có những ý tưởng đã tồn tại trong một thời gian dài, chúng vẫn có giá trị theo thời gian.

Hiểu quả của TVC quảng cáo mang lại

TVC quảng cáo được các doanh nghiệp lớn, tập đoàn lớn, những nhãn hàng nổi tiếng sử dụng làm công cụ truyền thông đưa sản phẩm đến với khách hàng một cách nhanh nhất hiệu quả nhất.

  • Được các doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nước ngoài chi rất nhiều ngân sách để duy trì sự hiện diện của họ. Ngoài ra, họ còn hiển thị các video quảng cáo của họ trên mạng xã hội để nắm bắt sự tương tác và thái độ của người tiêu dùng… Đối với các doanh nghiệp nhỏ, ngay cả khi họ muốn, hiếm khi có cách nào.

Đừng sử dụng phương tiện truyền thông này vì chi phí rất cao.

  • 01 suất quảng cáo với thời lượng từ 10 – 30 giây dao động từ 30.000.000 – 80.000.000 đồng/suất. Chi phí phát sóng quảng cáo trong giờ vàng, trong các chương trình hot có thể lên tới vài trăm triệu đồng, đó là điều bình thường. Làm thế nào các doanh nghiệp nhỏ có thể “chịu đựng” chi phí này.
  • Đối với doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp mới thành lập có thể chúng ta chưa đủ tiềm lực làm như những nhãn hàng lớn, chúng ta có thể dùng kinh phí có hạn của mình để làm những TVC quảng cáo hay chỉ với kinh phí 3 tr đến 5tr sau đó chúng ta đăng tải trên các mạng xã hội.

Bài viết trên chúng tôi vừa giới thiệu với các bạn Những yếu tố làm cho TVC quảng cáo hấp dẫn, hy vọng đã mang đến thông tin bổ ích giúp các bạn giải quyết được những thắc mắc của mình. Nếu quý khách muốn làm phim doanh nghiệp, làm phim giới thiệu sản phẩm hãy liên hệ với Imimedia hotline/zalo: 0901374899

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.