Làm phim doanh nghiệp – Công ty làm phim doanh nghiệp

Làm phim doanh nghiệp. Có lẽ đây là giai đoạn bùng nổ của công nghệ với sự phát triển nhanh cả về chất, lượng của mạng internet 4.0 như hiện nay việc quảng cáo và tiếp thị doanh nghiệp đến với khách hàng không thể thiếu khâu làm phim doanh nghiệp, việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được nhiều người biết đến là một vấn đề khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp.

Hiện nay, cách quảng bá cho một doanh nghiệp hay một công ty nào đó đã trở nên rất đa dạng như biểu ngữ quảng cáo, áp phích sự kiện, tờ rơi, xuất hiện trên các chương trình truyền hình… và trong số đó không thể không nhắc đến hình thức “làm phim doanh nghiệp”.

lam phim doanh nghiep 1

Mục lục

1. Làm Phim doanh  nghiệp là gì?

Làm phim doanh nghiệp là gì? Làm Phim doanh nghiệp là một bộ phim ngắn, dài chưa đầy 10 phút, được sử dụng để giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện của doanh nghiệp đó. Nó có thể là một clip tổng hợp của hình ảnh hoặc video được ghi lại bằng âm thanh trực tiếp. Tùy thuộc vào khả năng và nhu cầu của từng nơi, phim của doanh nghiệp có thể được thực hiện dưới dạng 2D hoặc 3D.
Bộ phim giới thiệu về doanh nghiệp giúp người xem hình dung rõ nét quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Một bộ phim doanh nghiệp chất lượng không chỉ truyền tải câu chuyện kinh doanh của thương hiệu, mà còn thể hiện một hình ảnh tường thuật khéo léo và tinh tế với các góc máy và kỹ thuật hiện đại và chuyên nghiệp. Đây là một trong những hình thức quảng bá hình ảnh doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay, không chỉ vì chi phí sản xuất tương đối rẻ, mà còn vì những hiệu ứng tuyệt vời mà nó mang lại.

2. Vì sao phải làm phim doanh nghiệp

Có rất nhiều hình thức tiếp thị nhắm đưa thương hiệu của công ty, doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp tiếp thị khách hàng, tại sao lại chọn làm phim doanh nghiệp?

Điều đầu tiên có thể đề cập đến là chi phí sản xuất thấp.

Đối với một clip cơ bản sử dụng phát sóng trên các kênh truyền hình, kinh phí sẽ vào khoảng 5 – 10 triệu đồng. Tuy nhiên, với hình thức phát hành trên các trang mạng xã hội và phương thức thực hiện đơn giản, mức giá này có thể còn thấp hơn nữa, từ 3 đến 4 triệu đồng.

Điều thứ hai đó là sự lan tỏa thương hiệu nhanh trên các nền tảng mạng xã hội.

Ngoài ra, việc sử dụng phim doanh nghiệp để quảng bá sẽ mang lại hiệu ứng nhanh chóng và có khả năng lan truyền nhanh hơn các hình thức khác trong xã hội hiện đại hóa ngày nay bằng cách sử dụng các trang mạng xã hội phổ biến.

Lý do thứ ba để đề cập, là phim doanh nghiệp rất dễ sử dụng.

Không giống như áp phích hoặc biểu ngữ chỉ có thể được sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định và phải được tìm một vị trí đắc địa để được dán và treo lên, phim quảng cáo có thể được phân phối rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Hiện nay như facebook, instagram, twitter, Zalo, Tik Tok… hay chạy quảng cáo trên youtube, google mà không cần quá nhiều nhân lực và tiền của để thực hiện.
Ngoài ra, việc lưu trữ cũng vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, chỉ cần usb hoặc Google Drive hoặc máy tính của bạn đã có bộ nhớ, các bộ phim doanh nghiệp vẫn sẽ được lưu lại qua nhiều năm mà không sợ mất hoặc chất lượng xuống cấp không như các loại áp phích mưa gió làm nhòe mực trên áp phích hoặc biểu ngữ của bạn bị hư hỏng bởi những kẻ phá hoại.
lam phim doanh nghiep

3. Lợi ích của việc làm phim doanh nghiệp

Mặc dù chỉ là một đoạn clip ngắn, dài chưa đầy 10 phút, nhưng chúng ta không thể phủ nhận những kết quả tích cực và tuyệt vời mà phim doanh nghiệp mang lại:
  • Truyền đạt thông tin rộng rãi một cách đơn giản và dễ hiểu
  • Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng và thuận tiện
  • Dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng đến với công ty
  • Tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, nhà đầu tư và đối tác
  • Tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng
  • Xây dựng niềm tin từ khách hàng
  • Tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty
  • Được sử dụng làm tài liệu cho các sự kiện của công ty, hội thảo, hội nghị, triển lãm cũng như quà tặng cho khách hàng và đối tác kinh doanh
  • Nâng cao tính chuyên nghiệp cũng như vị thế của doanh nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác.
Với điều kiện thuận lợi và hiệu ứng tuyệt vời như vậy của các bộ phim của công ty, bạn còn chờ gì nữa mà không làm một bộ phim quảng cáo cho công ty của bạn ngày hôm nay.

Những kịch bản nội dung phổ biến của phim doanh nghiệp:

– Lịch sử lâu đời của doanh nghiệp
– Công nghệ tiên tiến được áp dụng trong dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp.
– Sản phẩm & dự án tiêu biểu của doanh nghiệp.
– Chuyên gia, nhân sự giỏi, còn được gọi là thương hiệu của doanh nghiệp.
– Trao tặng các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước mà doanh nghiệp đã nhận được.
– Quy mô nhà xưởng, không gian làm việc có lẽ sẽ là điểm thu hút người xem.
– Chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế mà doanh nghiệp đã đạt được có thể là một phần thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.
Sản xuất phim giới thiệu kinh doanh cũng là một phương pháp quảng cáo và khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ. Gián tiếp ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng để nâng cao thương hiệu.

4. Những ai nên sử dụng dịch vụ sản xuất làm phim quảng cáo giới thiệu công ty/doanh nghiệp

  • Doanh nghiệp đang trong giai đoạn mới thành lập, cần được nhiều người biết đến.
  • Các doanh nghiệp đang chuyển đổi để chuyển sang một giai đoạn phát triển mới.
  • Công ty, tổ chức muốn đẩy mạnh truyền thông để tìm kiếm khách hàng mới.
  • Công ty muốn khẳng định thương hiệu và uy tín của mình.

5. Nếu không làm phim quảng bá doanh nghiệp thì bạn sẽ bỏ lỡ điều gì?

Mất cơ hội hợp tác với các đối tác lớn

Nếu công ty của bạn không làm phim doanh nghiệp hoặc có nhưng không có đầu tư, video và hình ảnh không chuyên nghiệp, kịch bản lỗi thời, nó không có khả năng nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng. Bạn đang cố gắng thuyết phục, giới thiệu cho khách hàng về quy mô và danh tiếng của công ty bạn, ngược lại, đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ cần xây dựng một hình ảnh hoàn hảo, hoành tráng và quy mô thông qua một đoạn văn video giới thiệu. Họ có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng tin tưởng họ hơn.

Khó thu hút nhân tài

Thông thường, những người tài năng ngày nay rất quan tâm đến việc làm việc trong một môi trường hiện đại, chuyên nghiệp và một công ty quy mô lớn. Để thu hút nhân tài đến làm việc, các công ty / doanh nghiệp hàng đầu thường ghi lại một video giới thiệu như một hoạt động cơ bản để xây dựng thương hiệu của họ nhằm thu hút những người tài năng thông qua đó công ty phát triển. thịnh vượng.

Tốn kém cho đầu tư tiếp thị

Nếu không có video giới thiệu công ty, bạn sẽ phải chi một số tiền lớn để thực hiện các hoạt động tiếp thị cho doanh nghiệp của mình để thu hút khách hàng. Vậy tại sao không tối ưu hóa chi phí một cách dễ dàng với một clip giới thiệu?

6. Các lợi ích khi sản xuất video tự giới thiệu doanh nghiệp năm 2022

  • Bất kỳ công việc nào được thực hiện đều có một giá trị nhất định. Bất kỳ công ty nào yêu cầu một công ty làm một bộ phim để quảng cáo doanh nghiệp của họ đều muốn giá trị đạt được cao hơn giá trị bỏ ra.
  • Bộ phim kinh doanh chính là tạo hồ sơ hồ sơ chuyên nghiệp dưới dạng video. Những người cao cấp khi bạn đi gặp gỡ khách hàng, tổ chức sự kiện có thể thể hiện doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng mà không có những bài thuyết trình nhàm chán. Sức hấp dẫn cao hơn giúp người xem chú ý và biết doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tiết kiệm thời gian để trở nên chuyên nghiệp hơn và tạo ra nhiều giá trị hơn với tỷ lệ tương xứng.

  • Sự nhàm chán của việc phải nghe một đoạn giới thiệu quá lâu tạo ra một cái nhìn thù địch hơn. Một video ngắn gọn, súc tích với những điều cần nhấn mạnh chỉ trong vài phút đã hoàn thành công việc, khác với một bài thuyết trình mất hàng giờ. Vậy bạn chọn lựa chọn nào? Một hình thức mất ít thời gian hơn, tất nhiên.
  • Việc rút ngắn thời gian trong phần giới thiệu tạo điều kiện có thêm thời gian để thảo luận về công việc chính, chuyên sâu và chi tiết hơn. Đó là lý do tại sao hầu hết các công ty thương mại nhằm mục đích làm video giới thiệu kinh doanh.
  • Tạo ấn tượng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn với các đối tác và khách hàng
  • Nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp lên một mức độ hiệu quả hơn.

7. Vậy, khi nào chúng ta cần làm phim doanh nghiệp?

Khi bạn muốn truyền đạt về năng lực của công ty hoặc doanh nghiệp trên các nền tảng sau: Tivi, thang máy LCD, Website, Email, TV tại sảnh, trong các sự kiện, hội thảo, triển lãm… đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay như Facebook, instagram, twitter, Zalo, Tik Tok…Google, Youtube …
  • Doanh nghiệp tham gia một sự kiện triển lãm chuyên ngành nhất định.
  • Sự kiện kỷ niệm hoặc sự kiện về ký kết hợp đồng, hợp tác.
  • Lễ ra mắt hoặc hội nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp muốn mở rộng khách hàng trong và ngoài nước.
  • Định vị lại các thương hiệu hiện có trên thị trường.
  • Nâng cấp hoặc lắp đặt mới dây chuyền công nghệ hiện đại phục vụ sản xuất.
  • Chỉ nhận được chứng nhận quốc tế về định hình chuyên gia hoặc quy trình hoặc chất lượng sản phẩm.
  • Muốn truyền đạt về doanh nghiệp để tuyển dụng.
  • Giới thiệu sản phẩm mới của công ty.
  • Giới thiệu các dự án mới sắp ra mắt thị trường.

9. Quy trình quay và dựng phim giới thiệu doanh nghiệp

Sự sắp xếp cần thiết nhất là tuân theo quy trình làm việc thực tế diễn ra khi làm một bộ phim tự giới thiệu. Làm theo đúng quy trình có thể làm cho công việc nhanh hơn và dễ dàng hơn:

Bước 1. Tiếp nhận thông tin từ khách hàng, liên hệ và trao đổi với các đối tác.

Đội ngũ bán hàng của chúng tôi, sau khi nhận được câu hỏi hoặc nhu cầu của bạn, sẽ trực tiếp cung cấp cho bạn lời khuyên ban đầu. Giai đoạn này là khởi đầu của hành trình hợp tác.

Bước 2. Gặp gỡ và trao đổi thông tin với khách hàng, biên tập viên và nhân viên bán hàng

Cuộc họp giữa cơ quan và doanh nghiệp là điều cần thiết để nắm bắt “Hồ sơ” và Tóm tắt mà doanh nghiệp có và cần. Các doanh nghiệp có thể hiểu đối tác của họ tốt hơn về cả khả năng và cách làm việc. Và cơ quan sẽ thu thập các nhu cầu mong muốn của doanh nghiệp.

Bước 3. Tạo ý tưởng ban đầu cho dự án

Tại sao ý tưởng ban đầu lại quan trọng như vậy? Bởi nếu ý tưởng thu hút sự chú ý của khách hàng, nó sẽ tạo ấn tượng tốt và dễ dàng nhận được cái gật đầu để làm một bộ phim quảng bá doanh nghiệp từ khách hàng.

Bước 4. Thống nhất nội dung kịch bản phim doanh nghiệp

Ý tưởng gửi cho khách sau khi xem xét sẽ được chỉnh sửa để phù hợp hơn. Khách hàng sẽ gửi lại cho cơ quan các yêu cầu chỉnh sửa để biên kịch điều chỉnh kịch bản. Sau đó, nhân viên bán hàng ký hợp đồng với đối tác. Tại thời điểm này, kịch bản chi tiết cũng đã sẵn sàng và chi tiết.

Bước 5. Khách hàng doanh nghiệp phải hoàn thành trách nhiệm của mình theo hợp đồng bằng cách thanh toán 50% giá trị hợp đồng sản xuất phim trong 3 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.

Để quá trình sản xuất phim kinh doanh diễn ra suôn sẻ, các đối tác là công ty, tổ chức thương mại cần thực hiện nghĩa vụ của mình theo đúng hợp đồng quy định.

Bước 6. Công ty và cơ quan đồng ý cụ thể về tình hình thời gian sản xuất và bối cảnh xuất hiện trong các cảnh quay phim doanh nghiệp.

Lúc này, khách hàng doanh nghiệp cần hỗ trợ đội ngũ làm phim để thực hiện tốt nhất dự án.

Bước 7. Sau khi tư liệu được quay,

Dựa trên kịch bản để chỉnh sửa bình luận của bộ phim, doanh nghiệp sẽ gửi cho khách hàng để xem xét và kiểm tra nội dung một lần nữa trước khi đặt tên cho bộ phim.

Bước 8. Phòng chỉnh sửa sẽ nhận được đầy đủ các tệp của tài liệu gốc để chỉnh sửa

Chỉnh sửa hậu kỳ và tích hợp âm thanh. Quá trình chỉnh sửa một bộ phim doanh nghiệp phụ thuộc vào mức độ hiệu ứng ban đầu được yêu cầu.

Bước 9. File chỉnh sửa được gửi cho khách hàng kiểm tra để thay đổi những phần còn sai sót không đúng của phim doanh nghiệp.

Bước 10. Gửi bản chuẩn final cho khách hàng và chờ thời gian nghiệm thu hợp đồng.

Bước 11. Theo như giai đoạn 9 đã gửi và nhận lại thông tin cần chỉnh sửa,

Bộ phận dựng phim sẽ tiến hành chỉnh sửa, xuất ra file cuối cùng. Trong trường hợp hợp đồng quy định in đĩa, agency sẽ tiến hành in ra đĩa tư liệu final.

Ngày nay, đa phần các doanh nghiệp lựa chọn các bản mềm, dễ dàng lưu trữ, an toàn và tránh các trường hợp rủi ro.

Bước 12. Khách hàng có trách nhiệm thanh toán nốt phần chi phí còn lại trong hợp đồng khi nghiệm thu xong.

lam phim doanh nghiep 2

10. Lựa chọn một hãng phim như thế nào để làm phim quảng cáo doanh nghiệp/công ty?

Có nhiều lựa chọn phương thức một hãng phim phù hợp với yêu cầu của tổ chức thương mại khi sản xuất phim doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi bạn quyết định làm một bộ phim tự giới thiệu chất lượng, thì không thể bỏ qua các tiêu chí tiêu chuẩn sau:

Hãng phim có kinh nghiệm

Khi một hãng phim có kinh nghiệm có thể tư vấn chi tiết về giá cả, về thời gian và nội dung chính mà bộ phim bạn cần thể hiện như thế nào để không bị lan man và dài dòng. Bên cạnh đó, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra chất lượng của bộ phim doanh nghiệp trước đó mà cơ quan đã sản xuất cho các bên khác để tham khảo.

Chi phí sản xuất

Doanh nghiệp của bạn có thể chi tiêu ngân sách cho hình thức làm phim quảng cáo như thế nào? Giá cả làm phim doanh nghiệp thực sự là chi phí xứng đáng mà doanh nghiệp cần và nên bỏ đi. Chú tâm vào những giá trị lâu dài trở lại luôn được trả lại giá trị cao hơn những lợi ích trước mắt.

Yếu tố máy móc và con người

Quay phim, làm thế nào bạn có thể thiếu các mặt hàng cần thiết như máy ảnh, đèn, flycam, v.v. Điều quan trọng nhất là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và mức độ chỉnh sửa và hậu kỳ. Chất lượng và mức độ của một video tự giới thiệu kinh doanh đôi khi phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng quay phim và hậu biên tập của đạo diễn.
IMImedia là lựa chọn cho khách hàng khi muốn làm phim doanh nghiệp: Đội ngũ trẻ tài năng, chuyên nghiệp, có ý tưởng đột phá. Chúng tôi luôn hoàn thành dự án từ chi tiết nhỏ nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi hotline/zalo: 0901374899 để được tư vấn.
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.