Làm phim doanh nghiệp. Có lẽ đây là giai đoạn bùng nổ của công nghệ với sự phát triển nhanh cả về chất, lượng của mạng internet 4.0 như hiện nay việc quảng cáo và tiếp thị doanh nghiệp đến với khách hàng không thể thiếu khâu làm phim doanh nghiệp, việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được nhiều người biết đến là một vấn đề khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp.
Hiện nay, cách quảng bá cho một doanh nghiệp hay một công ty nào đó đã trở nên rất đa dạng như biểu ngữ quảng cáo, áp phích sự kiện, tờ rơi, xuất hiện trên các chương trình truyền hình… và trong số đó không thể không nhắc đến hình thức “làm phim doanh nghiệp”.
Mục lục
- 1 1. Làm Phim doanh nghiệp là gì?
- 2 2. Vì sao phải làm phim doanh nghiệp
- 3 3. Lợi ích của việc làm phim doanh nghiệp
- 4 4. Những ai nên sử dụng dịch vụ sản xuất làm phim quảng cáo giới thiệu công ty/doanh nghiệp
- 5 5. Nếu không làm phim quảng bá doanh nghiệp thì bạn sẽ bỏ lỡ điều gì?
- 6 6. Các lợi ích khi sản xuất video tự giới thiệu doanh nghiệp năm 2022
- 7 7. Vậy, khi nào chúng ta cần làm phim doanh nghiệp?
- 8 9. Quy trình quay và dựng phim giới thiệu doanh nghiệp
- 8.1 Bước 1. Tiếp nhận thông tin từ khách hàng, liên hệ và trao đổi với các đối tác.
- 8.2 Bước 2. Gặp gỡ và trao đổi thông tin với khách hàng, biên tập viên và nhân viên bán hàng
- 8.3 Bước 3. Tạo ý tưởng ban đầu cho dự án
- 8.4 Bước 4. Thống nhất nội dung kịch bản phim doanh nghiệp
- 8.5 Bước 5. Khách hàng doanh nghiệp phải hoàn thành trách nhiệm của mình theo hợp đồng bằng cách thanh toán 50% giá trị hợp đồng sản xuất phim trong 3 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.
- 8.6 Bước 6. Công ty và cơ quan đồng ý cụ thể về tình hình thời gian sản xuất và bối cảnh xuất hiện trong các cảnh quay phim doanh nghiệp.
- 8.7 Bước 7. Sau khi tư liệu được quay,
- 8.8 Bước 8. Phòng chỉnh sửa sẽ nhận được đầy đủ các tệp của tài liệu gốc để chỉnh sửa
- 8.9 Bước 9. File chỉnh sửa được gửi cho khách hàng kiểm tra để thay đổi những phần còn sai sót không đúng của phim doanh nghiệp.
- 8.10 Bước 10. Gửi bản chuẩn final cho khách hàng và chờ thời gian nghiệm thu hợp đồng.
- 8.11 Bước 11. Theo như giai đoạn 9 đã gửi và nhận lại thông tin cần chỉnh sửa,
- 8.12 Bước 12. Khách hàng có trách nhiệm thanh toán nốt phần chi phí còn lại trong hợp đồng khi nghiệm thu xong.
- 9 10. Lựa chọn một hãng phim như thế nào để làm phim quảng cáo doanh nghiệp/công ty?
1. Làm Phim doanh nghiệp là gì?
2. Vì sao phải làm phim doanh nghiệp
Điều đầu tiên có thể đề cập đến là chi phí sản xuất thấp.
Điều thứ hai đó là sự lan tỏa thương hiệu nhanh trên các nền tảng mạng xã hội.
Lý do thứ ba để đề cập, là phim doanh nghiệp rất dễ sử dụng.

3. Lợi ích của việc làm phim doanh nghiệp
- Truyền đạt thông tin rộng rãi một cách đơn giản và dễ hiểu
- Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng và thuận tiện
- Dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng đến với công ty
- Tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, nhà đầu tư và đối tác
- Tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng
- Xây dựng niềm tin từ khách hàng
- Tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty
- Được sử dụng làm tài liệu cho các sự kiện của công ty, hội thảo, hội nghị, triển lãm cũng như quà tặng cho khách hàng và đối tác kinh doanh
- Nâng cao tính chuyên nghiệp cũng như vị thế của doanh nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác.
Những kịch bản nội dung phổ biến của phim doanh nghiệp:
4. Những ai nên sử dụng dịch vụ sản xuất làm phim quảng cáo giới thiệu công ty/doanh nghiệp
- Doanh nghiệp đang trong giai đoạn mới thành lập, cần được nhiều người biết đến.
- Các doanh nghiệp đang chuyển đổi để chuyển sang một giai đoạn phát triển mới.
- Công ty, tổ chức muốn đẩy mạnh truyền thông để tìm kiếm khách hàng mới.
- Công ty muốn khẳng định thương hiệu và uy tín của mình.
5. Nếu không làm phim quảng bá doanh nghiệp thì bạn sẽ bỏ lỡ điều gì?
Mất cơ hội hợp tác với các đối tác lớn
Khó thu hút nhân tài
Tốn kém cho đầu tư tiếp thị
6. Các lợi ích khi sản xuất video tự giới thiệu doanh nghiệp năm 2022
- Bất kỳ công việc nào được thực hiện đều có một giá trị nhất định. Bất kỳ công ty nào yêu cầu một công ty làm một bộ phim để quảng cáo doanh nghiệp của họ đều muốn giá trị đạt được cao hơn giá trị bỏ ra.
- Bộ phim kinh doanh chính là tạo hồ sơ hồ sơ chuyên nghiệp dưới dạng video. Những người cao cấp khi bạn đi gặp gỡ khách hàng, tổ chức sự kiện có thể thể hiện doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng mà không có những bài thuyết trình nhàm chán. Sức hấp dẫn cao hơn giúp người xem chú ý và biết doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Tiết kiệm thời gian để trở nên chuyên nghiệp hơn và tạo ra nhiều giá trị hơn với tỷ lệ tương xứng.
- Sự nhàm chán của việc phải nghe một đoạn giới thiệu quá lâu tạo ra một cái nhìn thù địch hơn. Một video ngắn gọn, súc tích với những điều cần nhấn mạnh chỉ trong vài phút đã hoàn thành công việc, khác với một bài thuyết trình mất hàng giờ. Vậy bạn chọn lựa chọn nào? Một hình thức mất ít thời gian hơn, tất nhiên.
- Việc rút ngắn thời gian trong phần giới thiệu tạo điều kiện có thêm thời gian để thảo luận về công việc chính, chuyên sâu và chi tiết hơn. Đó là lý do tại sao hầu hết các công ty thương mại nhằm mục đích làm video giới thiệu kinh doanh.
- Tạo ấn tượng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn với các đối tác và khách hàng
- Nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp lên một mức độ hiệu quả hơn.
7. Vậy, khi nào chúng ta cần làm phim doanh nghiệp?
- Doanh nghiệp tham gia một sự kiện triển lãm chuyên ngành nhất định.
- Sự kiện kỷ niệm hoặc sự kiện về ký kết hợp đồng, hợp tác.
- Lễ ra mắt hoặc hội nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp muốn mở rộng khách hàng trong và ngoài nước.
- Định vị lại các thương hiệu hiện có trên thị trường.
- Nâng cấp hoặc lắp đặt mới dây chuyền công nghệ hiện đại phục vụ sản xuất.
- Chỉ nhận được chứng nhận quốc tế về định hình chuyên gia hoặc quy trình hoặc chất lượng sản phẩm.
- Muốn truyền đạt về doanh nghiệp để tuyển dụng.
- Giới thiệu sản phẩm mới của công ty.
- Giới thiệu các dự án mới sắp ra mắt thị trường.
9. Quy trình quay và dựng phim giới thiệu doanh nghiệp
Bước 1. Tiếp nhận thông tin từ khách hàng, liên hệ và trao đổi với các đối tác.
Bước 2. Gặp gỡ và trao đổi thông tin với khách hàng, biên tập viên và nhân viên bán hàng
Bước 3. Tạo ý tưởng ban đầu cho dự án
Bước 4. Thống nhất nội dung kịch bản phim doanh nghiệp
Bước 5. Khách hàng doanh nghiệp phải hoàn thành trách nhiệm của mình theo hợp đồng bằng cách thanh toán 50% giá trị hợp đồng sản xuất phim trong 3 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.
Bước 6. Công ty và cơ quan đồng ý cụ thể về tình hình thời gian sản xuất và bối cảnh xuất hiện trong các cảnh quay phim doanh nghiệp.
Lúc này, khách hàng doanh nghiệp cần hỗ trợ đội ngũ làm phim để thực hiện tốt nhất dự án.
Bước 7. Sau khi tư liệu được quay,
Dựa trên kịch bản để chỉnh sửa bình luận của bộ phim, doanh nghiệp sẽ gửi cho khách hàng để xem xét và kiểm tra nội dung một lần nữa trước khi đặt tên cho bộ phim.
Bước 8. Phòng chỉnh sửa sẽ nhận được đầy đủ các tệp của tài liệu gốc để chỉnh sửa
Bước 9. File chỉnh sửa được gửi cho khách hàng kiểm tra để thay đổi những phần còn sai sót không đúng của phim doanh nghiệp.
Bước 10. Gửi bản chuẩn final cho khách hàng và chờ thời gian nghiệm thu hợp đồng.
Bước 11. Theo như giai đoạn 9 đã gửi và nhận lại thông tin cần chỉnh sửa,
Bộ phận dựng phim sẽ tiến hành chỉnh sửa, xuất ra file cuối cùng. Trong trường hợp hợp đồng quy định in đĩa, agency sẽ tiến hành in ra đĩa tư liệu final.
Ngày nay, đa phần các doanh nghiệp lựa chọn các bản mềm, dễ dàng lưu trữ, an toàn và tránh các trường hợp rủi ro.